GKM GROUP NHÌN LẠI NĂM 2025, TIẾP TỤC VỮNG BƯỚC NĂM 2026

LỜI NÓI ĐẦU
Năm 2025 là một cột mốc lịch sử, đánh dấu kỷ niệm 10 năm GKM ra đời và hành trình 32 năm bền bỉ kiến tạo, thực chứng Hệ Gene Kiến tạo Made in Vietnam (GKM) của PGS.TS Nguyễn Đăng Minh, khẳng định tính phổ quát của Hệ Gene này. Trong bối cảnh quản trị toàn cầu chạm đến giới hạn tư duy kỹ trị và doanh nghiệp Việt tiếp tục phải vượt bẫy gia công, GKM Group đã thực hiện sự chuyển dịch chiến lược từ “Đào tạo Tư vấn” sang “Đầu tư Vốn Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn MIV”. Nền tảng này không chỉ cung cấp “công nghệ xoay trục tư duy” để hóa giải các bài toán quản trị nội bộ hóc búa, mà còn là nền tảng căn cơ để doanh nghiệp Việt Nam “bước thêm một chân” vào R&D và làm chủ chuỗi giá trị.
Năm qua là một năm thực chứng quyết liệt. Sự công nhận từ giới thực tiễn, học giả và chuyên gia Nhật Bản về Mô hình Hợp tác Song phương 2.0, cùng với minh chứng chuyển hóa con người tại các doanh nghiệp MBV chủ lực như Bảo Minh, AMECC, Thiệu Đô, Windtech… đã khẳng định: Tâm Thế chính là “trái tim đưa mạch máu nuôi dưỡng” một kỷ nguyên phát triển vững chắc và hùng cường. Hướng tới 2026, GKM Group tiếp tục xây dựng và bọc lót cho các chuỗi MBV, biến sự tự tôn dân tộc thành những giá trị hữu hình và tiếp tục vươn xa ra quốc tế…
Ban Truyền thông GKM GROUP
THÔNG ĐIỆP CHỦ TỊCH
“Thưa quý Nhà Quản Trị,
GKM đã đi qua chặng đường 32 năm kiến tạo và 10 năm thực chứng. Nền móng đã vững, ‘Hệ Gene Kiến tạo Made in Vietnam’ đang thấm sâu, và những sản phẩm dịch vụ Made by Vietnam tinh hoa cũng đang từng bước hiện diện đầy tự tôn và kiêu hãnh.
Năm 2026 không phải là năm để chúng ta tự hỏi ‘làm thế nào’, mà là năm chúng ta trả lời câu hỏi ‘vươn cao đến đâu’. Với 9 Mục tiêu chiến lược nhất quán xuyên suốt, GKM Group đang chuyển mình mạnh mẽ để nhân bản giá trị và dẫn dắt các Nhà Quản Trị Tinh Gọn MIV trong sứ mệnh lớn. Sứ mệnh của chúng ta giờ đây là đưa Tâm Thế Tốt, đẳng cấp Quản Trị Tinh Gọn MIV và Tinh Hoa Nghề Việt, sản phẩm dịch vụ tinh hoa Việt Nam lan tỏa trên bản đồ thế giới.”
Tràn Tâm Thế!
Chủ tịch GKM GROUP & MBV INTERNATIONAL
PGS. TS. Nguyễn Đăng Minh
I. GKM FINEST MANAGEMENT
Viện Quản Trị Tinh Gọn GKM (GKM FINEST) đóng vai trò trụ cột trong việc nghiên cứu phát triển, đào tạo, tư vấn và chuyển giao Vốn Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam (QTTG MIV) của GKM GROUP.
Sứ mệnh chiến lược của GKM FINEST là kiến tạo nền tảng quản trị vững chắc cho hệ thống doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên vươn mình. Thông qua việc đầu tư Vốn Tri thức và Công nghệ Quản trị, GKM FINEST giúp các tổ chức thoát khỏi trạng thái tê liệt chiến lược, chấm dứt xung đột mục tiêu nội bộ và hàn gắn những đứt gãy trong quản trị quốc tế. Đích đến cuối cùng là đạt trạng thái “Tinh hoa và Gọn gàng” trong vận hành, kiến tạo nên các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu quốc gia Made by Vietnam.
I.1. Đầu tư chuyển giao Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn MIV và tác quyền của GKM dài hạn tới các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
GKM FINEST đã thực hiện bước chuyển dịch chiến lược từ mô hình đào tạo, tư vấn tiến tới vai trò Nhà Đầu tư Vốn Công nghệ Quản trị. Vốn Công nghệ QTTG MIV được xác định là nguồn vốn vô giá, có khả năng dẫn dắt và tối ưu hóa Vốn Tài chính và Vốn Công nghệ Kỹ thuật. Sự khác biệt của GKM nằm ở cam kết đồng hành dài hạn, thậm chí vô thời hạn, nhằm giải quyết triệt để các lãng phí vô hình bằng Hệ Gene Quản Trị Tinh Gọn MIV.
I.1.1. Đầu tư Kiến tạo Nội lực trong Khối Công nghiệp Nặng (AMECC)
Tại Công ty Cổ phần Cơ khí Xây lắp Thương mại AMECC, GKM trực tiếp giữ vai trò Đồng Giám đốc Dự án với nội hàm “Kiến tạo mội trường “đại học đại áp” tại doanh nghiệp AMECC bắt đầu”. Trọng tâm chuyển giao là Quản Trị Tâm Thế (Gene 1), giúp đội ngũ lãnh đạo nhận diện và vượt qua các quyết định quản trị lãng phí trong quá khứ dựa trên hệ quy chiếu Ngũ Giá Trị. Kết quả là “Tâm Thế của nhà quản trị” đã thẩm thấu vào từng ca kíp sản xuất, giúp AMECC cắt giảm nhiều lãng phí và hướng tới năng lực ngày càng Tinh hoa. Đặc biệt, mô hình giáo dục quản trị xuyên thế hệ cho hơn 80 con em cán bộ AMECC là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn của dự án.

Lễ phát động dự án đồng hành chuyển giao Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam (QTTG MIV) tại Công ty CP Cơ khí Xây dựng AMECC, Hải Phòng (Ảnh: GKM)
I.1.2. Đầu tư Xuất khẩu Công nghệ tại Nhật Bản (Betoya Japan)
Dự án hợp tác với chuỗi nhà hàng Betoya Japan (ký kết 30/09/2025) đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc xuất khẩu Công nghệ QTTG MIV ra thế giới. GKM International đầu tư công nghệ tác quyền nhằm kiến tạo năng lực Tinh hoa cho toàn bộ nhân sự, từ CEO đến nhân viên bếp. Các nhà quản trị tại Betoya nhận định QTTG MIV mang lại chiều sâu khác biệt so với các lý thuyết quản trị phương Tây, giúp giải quyết rào cản “cái tôi” và hình thành văn hóa “Bọc lót”. Betoya được định vị không chỉ bán món ăn, mà là nơi bán tinh hoa văn hóa Việt cho bạn bè quốc tế.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành chuyển giao Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam (QTTG MIV) tại Công ty Betoya Foods, Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: GKM).
I.1.3. Đầu tư Chuyển hóa trong Khối Y tế và Dịch vụ (Bệnh viện Hồng Hà/Tâm A)
Trong lĩnh vực Y tế, GKM đầu tư xây dựng mô hình Quản trị Bệnh viện Tinh gọn MIV, tập trung nâng cao Tâm Thế phục vụ và tối ưu quy trình khám chữa bệnh. Thông qua việc hướng dẫn các luận án “Bác sĩ tinh hoa” tại thực tiễn, GKM xây dựng nền tảng lý luận vững chắc cho quản trị y tế thuần Việt. Tại Bệnh viện Hồng Hà, Tâm Thế “làm thật, làm đủ, làm có trách nhiệm” đã được áp dụng triệt để trong các khâu kiểm soát chất lượng và dược phẩm, giúp đội ngũ y bác sĩ tìm ra con đường thực hiện khát vọng phát triển y tế nước nhà.

Lễ phát động dự án đồng hành chuyển giao Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam (QTTG MIV) tại Bệnh viện đa khoa Hồng Hà, Hà Tĩnh (Ảnh: GKM)
![]()
I.2. Hiệu lực, hiệu quả trong các Dự án tư vấn chuyển giao Công nghệ QTTG MIV thực tiễn
Năm 2025, tính phổ quát và hiệu lực của Công nghệ QTTG MIV tiếp tục được khẳng định qua hàng loạt dự án thực chiến. Mỗi doanh nghiệp áp dụng thành công là một “bằng chứng sống” cho thấy Tâm Thế chính là “trái tim đưa mạch máu nuôi dưỡng thành công”.
Tại Windtech Việt Nam (khối Công nghiệp Cơ khí), sự cường hóa Tâm Thế giúp một nhà quản trị có thể đảm nhận khối lượng công việc gấp 5 lần trước đây nhờ năng lực tổng thể được nâng cao. Tại Catalan (gạch ốp lát), Chủ tịch HĐQT khẳng định đầu tư vào Vốn Công nghệ Quản trị là quan trọng nhất để cắt giảm lãng phí vô hình.

Công ty Thiệu Đô (ngành dệt may) đang vươn mình khẳng định chất lượng ngành veston nhờ thầy cường hóa Tư duy Tinh Gọn MIV trong công tác vận hành, giúp mỗi nhân sự chủ động cải thiện công việc để hệ thống linh hoạt và hiệu quả hơn.


Câu chuyện của Bánh mứt kẹo Bảo Minh (ngành sản xuất thực phẩm) là doanh nghiệp điển hình về sự chuyển hóa. Từ đội ngũ nhân sự ít tiếp cận quản trị, Công nghệ MIV đã kiến tạo họ thành những “nhà quản trị trong chính công việc của mình”, kết nối với nhau bằng phép nhân sức mạnh thay vì phép cộng đơn thuần, đưa sản phẩm Bánh Cốm Bảo Minh từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Trong Lễ Đón nhận Kỷ lục Việt Nam (Doanh nghiệp sản xuất các dòng sản phẩm bánh mứt kẹo truyền thống đa dạng về chủng loại và hương vị nhất Việt Nam), Giám đốc Sản xuất Mai Đình Lục phát biểu: “Để Công ty Cổ phần Bánh Mứt Kẹo Bảo Minh phát triển ngày càng vững chắc hơn, trong 3 năm gần đây, Ban Tổng Giám đốc đã có định hướng sáng suốt là đầu tư Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam. Toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty đều học và áp dụng công nghệ này vào thực tiễn công việc hằng ngày, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ trong nghề nghiệp. Công ty Bảo Minh đã học và áp dụng Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam, một sản phẩm trí tuệ của PGS.TS Nguyễn Đăng Minh, Chủ tịch Viện Quản Trị Tinh Gọn GKM.”

Sự thành công của các dự án này minh chứng cho triết lý của GKM FINEST: Trước khi đầu tư công nghệ kỹ thuật hay các công cụ máy móc, thiết bị, phần mềm, AI…, doanh nghiệp cần một Hệ Gene Quản trị Thuần Việt GKM đúng đắn để xoay trục tư duy của mọi thành viên về cùng một hướng, đảm bảo sự phát triển hài hòa theo Ngũ Giá Trị.
![]()
I.3. Chương trình CEO TINH GỌN MADE IN VIETNAM: Đột phá trần kính tư duy, kiến tạo doanh nghiệp tự cường
Chương trình CEO Tinh Gọn Made in Vietnam (MIV) không đơn thuần là khóa đào tạo kỹ năng quản trị chuyên sâu, mà là hành trình kiến tạo lại nền tảng tư duy và Tâm Thế cho lãnh đạo. Năm 2025, với các khóa liên tục được khai giảng (K60 đến K66), chương trình khẳng định vị thế là “trái tim nuôi dưỡng thành công” của hệ sinh thái MBV.

Phá vỡ giới hạn tư duy bằng Tâm Thế và Triết học quản trị thuần Việt
Chương trình đặt Tâm Thế là nền móng chịu lực cho toàn bộ hệ thống quản trị. PGS.TS Nguyễn Đăng Minh nhấn mạnh Tâm Thế là “nghi thức tái lập nội tâm”, giúp lãnh đạo tìm thấy sự bình an và sáng suốt trong ma trận công việc. Sự tỉnh táo về Tâm Thế buộc các CEO phải cam kết “Làm Thật”, xác định rõ Ngũ Giá Trị trong từng quyết định để xây dựng tổ chức phát triển vững chắc. Đồng thời, đây cũng là nền tảng để “nối Gene” cho thế hệ kế cận, giúp giải quyết các mâu thuẫn trong gia đình doanh nhân.

Các doanh nhân tham gia khóa thứ 65 chương trình CEO Tinh Gọn MIV trên tay cuốn sách: Quản Trị Tinh Gọn Tại Việt Nam Đường Tới Thành Công. (Ảnh: GKM)
Hướng tới Lời giải Chiến lược và Tầm vóc Quốc gia
Bên cạnh Gene 1 (Tâm Thế), chương trình chuyển giao Gene 2 (Tư duy Tinh Gọn) và Gene 3 (Khoa học Giải quyết vấn đề) giúp doanh nghiệp thực hiện triết lý “Đi Thêm Một Chân”: Vững vàng trong gia công nhưng mạnh dạn bước sang R&D và làm chủ sản phẩm. Chương trình thu hút lãnh đạo từ khắp Ngũ Lĩnh (Giáo dục, công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, y tế và các lĩnh vực kinh tế khác), đặc biệt là Khóa 63 dành riêng cho doanh nhân lúa gạo Đồng Bằng Sông Cửu Long, chung tay nâng tầm giá trị nông sản Việt.

Các doanh nhân MBV Lúa gạo khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long tại chương chình CEO Tinh Gọn MIV khóa 63 (Ảnh GKM).
![]()
I.4. Nghiên Cứu Và Chuyển Hóa Di Sản Văn Hóa Việt Thành Công Nghệ Quản Trị Và Sản Phẩm MBV Tinh Hoa
GKM FINEST xác định hành trình Nghiên cứu và Phát triển (R&D) không đơn thuần là tìm kiếm công nghệ mới từ bên ngoài, mà là cuộc hành trình xuyên không gian và thời gian để trở về với cội nguồn. Đơn vị thực hiện chiến lược “Ôn Cố Tri Tân” nhằm giải mã những giá trị văn hóa ngàn đời của dân tộc trên nền tảng Hệ Gene GKM, chắt lọc thành những chất liệu quý giá nhất để kiến tạo nên những Doanh nhân MBV Tinh hoa và hệ sinh thái Sản phẩm Ngũ Lĩnh đẳng cấp quốc tế.
I.4.1. Dịch vụ Kiến tạo Chân dung Doanh nhân MBV từ Cội nguồn Di sản
Năm 2025, GKM FINEST đã hiện thực hóa việc chuyển giao tri thức văn hóa vào quản trị thông qua những hành trình tìm về cội nguồn tâm thức. Tại đó, các doanh nhân không chỉ tham quan di tích mà thực sự tìm lại được hệ điều hành gốc của chính mình để ứng dụng vào thương trường hiện đại.

Các Doanh nhân MBV, GKM cùng gia đình tại buổi lễ tri ân tại đền Hóa Dạ Trạch (Ảnh: GKM)
Dấu ấn đậm nét nhất chính là Lễ tri ân Đức Thánh Chử Đồng Tử diễn ra vào ngày 12/10/2025. Tại không gian linh thiêng này, cộng đồng doanh nhân GKM đã thực hiện một cuộc đối thoại sâu sắc với quá khứ. Đứng trước anh linh của vị Thánh tổ doanh thương, các nhà lãnh đạo đã thấu cảm bài học về Khát vọng Tự lực, khởi nghiệp từ tay trắng nhưng làm nên cơ nghiệp lớn bằng ý chí và sự sáng tạo.

Các doanh nhân MBV lắng nghe ông Thủ Từ kể lại thần tích Chủ Đồng Tử, Tiên Dung tại Đền Hóa Dạ Trạch (Ảnh: GKM)
Quan trọng hơn, GKM đã giúp các doanh nhân Việt nhận diện sức mạnh mềm của người Việt nằm ở sự gắn kết và lòng nhân ái. Chính từ cội nguồn này, các doanh nhân tìm thấy chìa khóa Quản trị Tâm Thế để hóa giải những xung đột lợi ích thời bình, chuyển dịch tư duy từ tranh đoạt sang trạng thái đồng thuận và kiến tạo, lấy Ngũ Giá Trị làm thước đo cho sự phát triển vững chắc của doanh nghiệp.

Cộng đồng doanh nhân thuộc MBV Alliance cùng GKM Group trang trọng tổ chức Lễ treo chuông tri ân tại Đền Hóa Dạ Trạch (Ảnh: GKM)

I.4.2. Phát triển Hệ sinh thái Sản phẩm Tinh hoa trên nền tảng Hợp lực Ngũ Lĩnh
Từ sự chuyển hóa trong tâm thức con người, GKM FINEST bước sang giai đoạn thổi hồn văn hóa vào vật chất, biến các tài nguyên bản địa thành những tác phẩm MBV Tinh hoa thông qua cơ chế hợp lực của 5 lĩnh vực trụ cột gồm Giáo dục, Công nghiệp, Nông nghiệp, Du lịch và Y tế.

Hội thảo MBV Du lịch Chủ lực “Di sản Vùng núi cao” với sự tham dự của cộng đồng doanh nhân MBV (Ảnh: GKM)
Minh chứng sống động cho chiến lược này là sự thành công của Hội thảo MBV Du lịch Chủ lực “Di sản Vùng núi cao” vào tháng 11/2025. GKM không kiến tạo một tour du lịch thông thường mà thiết kế một sản phẩm trải nghiệm về không gian văn hóa và thời gian lịch sử. Du khách khi đặt chân đến Nghĩa trang Vị Xuyên hay Dinh Vua Mèo không chỉ để ngắm cảnh mà để chạm vào sự hào hùng của lịch sử giữ nước, qua đó nhận được một bài học Giáo dục thấm thía về lòng yêu nước. Tại những ngôi nhà trình tường Nậm Đăm, du khách thấu hiểu ý chí sinh tồn mãnh liệt của người dân bản địa, từ đó trân trọng những sản phẩm Nông nghiệp sạch được làm ra từ đá tai mèo.



Tương tự, câu chuyện của Bánh Cốm Bảo Minh cũng là một hình mẫu tiêu biểu cho việc kế thừa tinh hoa ẩm thực Tràng An ngàn năm nhưng được sản xuất bằng công nghệ quản trị hiện đại để trở thành sứ giả văn hóa. Bằng cách này, GKM FINEST đang hiện thực hóa một tương lai nơi các sản phẩm Việt Nam định vị mình bằng chiều sâu văn hóa và sự độc bản, thứ tài sản vô giá mà không đối thủ nào có thể sao chép.

![]()
I.5. Tái bản lần 4 cuốn sách “Quản Trị Tinh Gọn tại Việt Nam | Đường tới thành công”: Khẳng định vị thế học thuật Việt trên trường Quốc tế
Năm 2025 tiếp tục ghi nhận một mốc son học thuật quan trọng với việc tái bản lần thứ 4 cuốn sách “Quản Trị Tinh Gọn tại Việt Nam: Đường tới thành công”. Đây được xem là công trình tiên phong xác lập hệ thống triết lý và phương pháp luận nền tảng cho QTTG MIV, qua đó chứng minh rằng Việt Nam hoàn toàn sở hữu một công nghệ quản trị độc lập, được đúc kết từ thực tiễn nội tại chứ không sao chép từ nước ngoài.

Sức lan tỏa của cuốn sách đã vượt ra khỏi biên giới quốc gia khi không chỉ được giới thiệu rộng rãi trên Truyền hình Quốc hội mà còn trở thành tài liệu tham khảo tại các trường đại học Nhật Bản, khẳng định giá trị quốc tế của dòng chảy tri thức Việt. Đặc biệt, ấn bản mới nhất đã cập nhật các minh chứng thực tiễn sống động, tiêu biểu là câu chuyện chuyển hóa thành công của Bánh mứt kẹo Bảo Minh, qua đó khẳng định tính hiệu quả tuyệt đối của lý thuyết khi đi vào đời sống doanh nghiệp.

II. GKM INTERNATIONAL
GKM INTERNATIONAL đảm nhận sứ mệnh chiến lược là cầu nối học thuật và thương mại, đưa Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam (QTTG MIV) vươn ra biển lớn. Đơn vị không chỉ dừng lại ở việc hội nhập, mà hướng tới việc định vị tri thức quản trị do người Việt kiến tạo trên bản đồ học thuật quốc tế, đối thoại bình đẳng với những nền quản trị tiên tiến nhất.
II.1. Khẳng định vị thế học thuật và Chuyển giao tri thức tại trường Quốc tế
Tháng 10 năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử khi GKM INTERNATIONAL triển khai chuỗi sự kiện học thuật trọng điểm tại Nhật Bản. Lần đầu tiên, một công nghệ quản trị của Việt Nam được trình bày và công nhận trực tiếp bởi giới tinh hoa quản trị Nhật Bản, đặc biệt là các chuyên gia và cựu lãnh đạo đến từ Tập đoàn Toyota, “cha đẻ” của Hệ thống Sản xuất Toyota (TPS).
II.1.1. Cuộc đối thoại lịch sử tại Diễn đàn ESD21: “Từ TPS đến GKM”
Tại diễn đàn của Hiệp hội Hỗ trợ Nguồn nhân lực và Sản xuất vững chắc Nhật Bản (ESD21) ngày 06/10/2025 ở Nagoya, PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh đã xuất hiện với vai trò diễn giả chính (keynote speaker) trước cử tọa là các giáo sư và cựu lãnh đạo cấp cao của Toyota. ((終了)2025年10月6日(月) ESD21/ベトナム交流記念フォーラム「ベトナムの飛翔」~TPS/リーンとICTの知恵で、新しい未来を共に描く~ – お知らせ)


Bài tham luận với chủ đề “Từ TPS tới GKM” đã tạo ra tiếng vang lớn khi phân tích những giới hạn của các giải pháp kỹ trị của Nhật Bản và thế giới trên toàn cầu hiện nay, GKM đã giới thiệu học thuyết QTTG MIV như một lời giải cho những “đứt gãy quản trị” toàn cầu. Sự kiện này ghi nhận những tương tác mang tính biểu tượng.
Nguyên Giám đốc Bộ phận Thiết kế Tập đoàn Toyota đã bày tỏ sự ngạc nhiên và đặt câu hỏi sâu về cách GKM thuyết phục được các CEO tham gia vào quá trình thay đổi, điều vốn là thách thức lớn tại Nhật Bản.


Các chuyên gia TPS lão luyện đã thảo luận sôi nổi về triết lý Ngũ Giá Trị và nội hàm của Tâm Thế. Họ thừa nhận rằng, để TPS vận hành hiệu quả, cần một nền tảng tư duy (Gene 1) mà GKM đang cung cấp.
Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Công nghệ QTTG MIV không chỉ là một phương pháp luận địa phương mà là một giải pháp căn cơ, đủ sức thuyết phục ngay cả những người đã thấm nhuần triết lý Toyota.

II.1.2. Keynote tại Hội thảo JASBS: Lời giải cho sự phát triển vững chắc
Trước đó, vào ngày 03/10/2025, tại Hội thảo toàn quốc lần thứ 45 của Hiệp hội Nghiên cứu Doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản (JASBS), GKM INTERNATIONAL tiếp tục khẳng định vị thế học thuật. (日本中小企業学会第45回全国大会)


Sau nhiều năm nghiên cứu, GKM đã chỉ ra những điểm chưa nhất quán khi áp dụng TPS bên ngoài Nhật Bản và định vị Học thuyết & Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn GKM là nền tảng bọc lót thiết yếu. Thông điệp được giới học giả Nhật Bản đánh giá cao là: Khi doanh nghiệp lấy Hệ Gene Quản Trị GKM (Tâm Thế) làm gốc, thì TPS và các công cụ quản trị tiên tiến sẽ được triển khai tự nhiên và hiệu quả hơn.

II.1.3. Công bố Mô hình Hợp tác 2.0 tại Đại học Hollywood Tokyo
Mở đầu chuỗi sự kiện ngày 01/10/2025, GKM INTERNATIONAL đã công bố mô hình “New International Business Collaboration 2.0”. Mô hình này xóa bỏ quan hệ “thầy, trò” cũ kỹ để thiết lập sự bình đẳng: Việt Nam đóng góp Tâm Thế và Con người Tinh hoa; Nhật Bản đóng góp Công nghệ và Kỷ luật. Luận điểm này nhận được sự “bọc lót” và đồng thuận từ TS. Nguyễn Văn Quý Hưng (Chuyên gia R&D, Tập đoàn Toyota Nhật Bản), mở ra kỷ nguyên hợp tác song phương vững chắc.

Mô hình “New International Business Collaboration 2.0”. (Copyright Nguyen Dang Minh, GKM Finest Management Institute)
Tiếp nối thành công từ chuỗi sự kiện học thuật tại Tokyo và Nagoya (tháng 10/2025), Viện Quản Trị Tinh Gọn GKM đã tổ chức buổi tọa đàm chuyên sâu vào đầu tháng 11/2025 tại trụ sở chính ở Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của các học giả uy tín Nhật Bản, bao gồm Giáo sư Shinoda (Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nhật tại Nhật Bản), GS. Kenichi Ohno, GS. Izumi Ohno, cùng CEO Võ Chí Nhân (Betoya Food Nhật Bản).

GKM đón tiếp GS Kenichi Ohno (thứ hai từ phải qua) và GS Izumi Ohno (thứ hai từ trái qua) (Ảnh: GKM)

GKM đón tiếp GS Shinoda, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nhật (thứ hai từ trái qua) tại Nhật Bản và CEO Võ Chí Nhân (ngoài cùng bên trái) (Ảnh: GKM)
Buổi tọa đàm này là bước củng cố tính thực tiễn của Mô hình Hợp tác 2.0. Tại đây, nhà thực tiễn, các doanh nhân và các nhà nghiên cứu đã thấy rõ hiệu quả áp dụng thực tiễn của Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn MIV (QTTG MIV) tại doanh nghiệp Việt, từ đó có những thấu hiểu sâu sắc hơn về việc triển khai mô hình này tại Nhật Bản và Quốc tế…
II.2. Chuyển giao và Xuất khẩu Công nghệ QTTG MIV ra thế giới
Hiện thực hóa mục tiêu “Tăng cường thương mại và đầu tư quốc tế”, GKM INTERNATIONAL đã triển khai thành công các hoạt động xuất khẩu công nghệ quản trị ngược lại các quốc gia phát triển.
II.2.1. Xuất khẩu Công nghệ sang Nhật Bản (Betoya Japan)
Dự án chuyển giao QTTG MIV cho chuỗi nhà hàng Betoya Japan tại Tokyo (会社情報 – BETOYA FOODS) là minh chứng lịch sử cho việc doanh nghiệp Nhật Bản tiên phong áp dụng công nghệ quản trị của Việt Nam. Mục tiêu của dự án là “đẩy toàn bộ nhân sự Betoya lên mức Tinh hoa nhất có thể” bằng Tâm Thế. Các nhà quản trị tại đây thừa nhận QTTG MIV mang lại chiều sâu khác biệt so với các lý thuyết quản trị sở tại, giúp đánh thức năng lực nội tại của con người.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành chuyển giao Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam (QTTG MIV) tại Công ty Betoya Foods, Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: GKM).

Các nhà Quản trị Betoya đồng loạt giơ tay khi PGS.TS Nguyễn Đăng Minh đặt câu hỏi: ‘Ai sẽ cam kết đồng hành đến cùng để thay đổi và trở nên tốt hơn? (Ảnh: GKM).
II.2.2. Kiến tạo Mô hình Hợp tác Song phương 2.0 (New International Business Collaboration 2.0)
GKM INTERNATIONAL chính thức khởi xướng mô hình hợp tác mới, chuyển dịch quan hệ từ “thầy, trò” (một chiều) sang “đối tác bình đẳng và vững chắc” (hai chiều).

Cơ chế trao đổi giá trị: Việt Nam đóng góp Tâm Thế, Năng lực Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam và Con người Tinh hoa; Đối tác quốc tế đóng góp Công nghệ kỹ thuật và Kinh nghiệm toàn cầu.
Khi doanh nghiệp Việt được cải tổ bằng phương pháp GKM, họ sẽ hiểu sâu sắc sự tương thích của các công cụ quản trị nước ngoài (như 5S, Kaizen, QCD) và được thực hành với những bộ công cụ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam mạnh mẽ tương đương và phù hợp hơn, giúp loại bỏ rào cản văn hóa và chi phí đào tạo lại khi hợp tác quốc tế.
II.2.3. Hợp tác đào tạo Nguồn nhân lực Quốc tế
Trong lĩnh vực phát triển nhân lực, GKM phối hợp cùng Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI, Cao đẳng THACO và TopRank (Nhật Bản) triển khai chương trình đào tạo ngành dịch vụ ô tô. Điểm khác biệt là học viên không chỉ giỏi kỹ năng chuyên môn mà còn được trang bị Tâm Thế làm việc chuyên nghiệp. Đây là chiến kiến tạo “vốn nhân lực tinh hoa” để hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.

II.3. Kết nối Văn hóa và Kinh tế toàn cầu
GKM INTERNATIONAL xác định văn hóa tinh hoa truyền thống là nền tảng để kinh tế cất cánh. Các hoạt động giao lưu văn hóa được tổ chức đan xen với xúc tiến thương mại nhằm khẳng định bản sắc Việt.
Điển hình tại buổi tọa đàm với lãnh đạo MIC Group (Nhật Bản) đầu năm 2025, GKM đã lồng ghép tinh tế các màn trình diễn nghệ thuật thuần Việt (như độc tấu đàn bầu của nghệ sĩ Thế Vinh). Thông điệp được gửi đi rất rõ ràng: Sản phẩm dịch vụ Việt Nam vươn ra thế giới không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chuyên chở cả tinh hoa văn hóa và cốt cách con người Việt Nam.

Thông qua Học thuật, Chuyển giao Công nghệ và Kết nối Văn hóa, GKM INTERNATIONAL đang xây dựng nền tảng vững chắc để QTTG MIV trở thành “mã Gene chung”, kết nối doanh nghiệp Việt với cộng đồng quốc tế trên vị thế bình đẳng và cùng kiến tạo giá trị.
III. GKM FINEST EDUCATION
Trong hành trình 32 năm kiến tạo và 10 năm thực chứng Hệ Gene Kiến tạo Made in Vietnam của GKM Group, GKM Finest Education (GKM EDU) được định vị không đơn thuần là một đơn vị đào tạo, mà là Nhà chuyển giao Công nghệ Giáo Dục Tinh Gọn Made in Vietnam (GDTG MIV) – nơi kiến tạo con người như nguồn vốn nền tảng cho mọi chiến lược phát triển bền vững của gia đình, tổ chức và xã hội.
Từ nền tảng đó, năm 2025 đánh dấu một cột mốc bản lề trong hành trình phát triển của GKM EDU: năm kiến tạo Ngũ Giá trị, Ngũ Chuẩn bằng thực chứng. Thông qua các chương trình giáo dục gắn chặt với đời sống thực tiễn, GKM EDU từng bước giải bài toán lớn của giáo dục hiện đại: phát triển Năng lực Tổng thể cho con người, bao gồm Tâm thế Tốt x Năng lực Quản Trị Tinh Gọn MIV x Năng lực Nghề Tinh hoa, không chỉ cho học sinh mà còn cho giáo viên, phụ huynh và các nhà quản trị tương lai.
Trên nền tảng thực chứng đã được xác lập trong năm bản lề 2025, bước sang năm 2026, GKM EDU chính thức mở ra giai đoạn nhân bản và lan tỏa, đồng bộ hóa sâu sắc giữa những năng lực cốt lõi đã được kiểm chứng và các nhu cầu sống động của thực tiễn. Đây không chỉ là bước chuyển tất yếu về quy mô, mà là bước tiến mang tính kiến tạo, hiện thực hóa triết lý “Học × Hiểu × Áp”, đưa Công nghệ Giáo Dục Tinh Gọn Made in Vietnam lan tỏa sâu rộng, bền bỉ trong đời sống xã hội.
III.1. Giải pháp Giáo dục Quản trị Tinh hoa tại Doanh nghiệp và Tổ chức
Chương trình Giáo dục Quản trị Tinh hoa tại doanh nghiệp AMECC
Trên trục lan tỏa đầu tiên, GKM EDU tập trung triển khai các giải pháp giáo dục Quản trị Tinh hoa dành cho doanh nghiệp MBV và tổ chức, với định hướng đưa doanh nghiệp trở thành “không gian giáo dục thứ hai”, nơi giáo dục đồng hành cùng sản xuất, kinh doanh trong việc chăm lo con người, bồi đắp sự kế thừa và xây dựng phúc lợi nhân sự một cách vững chắc.


Điểm nhấn nổi bật của trụ cột này là Mô hình “Đa không gian, Xuyên thế hệ”, giúp giáo dục bước ra khỏi khuôn khổ nhà trường để gắn kết trực tiếp với đời sống và hoạt động vận hành thực tiễn của doanh nghiệp. Trong năm 2025, mô hình này đã tạo nên một dấu mốc quan trọng tại doanh nghiệp đối tác AMECC: sự hình thành thế hệ “Nhà Quản trị Nhí”, nơi những mầm xanh quản trị được gieo trồng từ sớm, mở ra dòng chảy kế thừa bền vững cho doanh nghiệp và cho xã hội trong tương lai.
![]()
III.2. Phát triển hiệu quả các chương trình Giáo dục Quản trị Tinh hoa cho học sinh phổ thông
Nếu trụ cột doanh nghiệp là nơi gieo mầm sự kế thừa, thì học sinh phổ thông chính là trọng tâm kiến tạo nền tảng con người của GKM EDU trong năm 2025.
III.2.1. Chương trình Giáo dục Quản trị Tinh hoa mùa hè 2025
Trong mùa hè 2025, các chương trình Quản trị Tinh hoa của GKM EDU tại Ocean Park và Hoàng Quốc Việt tiếp tục khẳng định vai trò là không gian giáo dục đặc biệt, nơi học sinh được bồi đắp Tâm thế đúng, cốt cách đạo đức nền tảng và từng bước hình thành năng lực quản trị bản thân trên nền tảng Công nghệ Giáo Dục Tinh Gọn Made in Vietnam.

Từ nền tảng Tâm thế đó, học sinh được dẫn dắt bước vào trải nghiệm làm việc thật. Dưới sự định hướng của đội ngũ giáo viên GKM EDU, các em dần hiểu thế nào là học thật × làm thật, biết xác định chuẩn đầu ra cho công việc của mình và vận dụng tri thức đã học để kiến tạo giá trị thiết thực ngay trong đời sống gia đình. Những chuyển biến âm thầm nhưng bền bỉ này đã tạo nên dấu ấn rõ nét của chương trình Quản trị Tinh hoa mùa hè 2025, đồng thời nhận được sự ghi nhận tích cực từ cộng đồng phụ huynh và doanh nhân.
III.2.2. Chương trình Giáo dục Quản trị Tinh hoa trong năm học
Song song với các chương trình chuyên đề, trong suốt năm học 2025, Công nghệ Giáo Dục Tinh Gọn MIV tiếp tục được GKM EDU triển khai như một dòng chảy bền bỉ, bổ khuyết và cường hóa năng lực cho học sinh từ tiểu học đến THPT sau giờ học chính khóa. Các chương trình được tổ chức tại nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội, trở thành không gian giáo dục đồng hành cùng nhà trường trong việc phát triển con người toàn diện.



Với phương pháp đào tạo Quản trị Tinh hoa cá thể hóa tới từng học sinh, chương trình giúp người học từng bước hoàn thiện nền tảng làm người tốt, đồng thời phát triển năng lực tư duy và năng lực hành động hiệu quả. Dù thời lượng đào tạo không dài, Công nghệ Giáo Dục Tinh Gọn MIV vẫn thể hiện rõ hiệu quả thực tiễn qua những chuyển biến tích cực của học sinh qua từng buổi học, từ nhận thức, thái độ đến khả năng tự quản trị và hành động có mục tiêu.
III.2.3. Chương trình Học Quản trị × Sống Tinh hoa dành cho học sinh THPT và sinh viên
Ở cấp độ cao hơn của hành trình giáo dục, năm 2025, GKM EDU tiếp tục triển khai chương trình Học Quản trị × Sống Tinh hoa dành cho học sinh THPT và sinh viên Cao đẳng, Đại học, như một không gian học tập mở, nơi tri thức quản trị được kiểm nghiệm trực tiếp trong đời sống thực tiễn.

Thông qua các chuyến trải nghiệm tại làng nghề truyền thống, khu di tích lịch sử và doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ thật, người học được đặt vào những bối cảnh sống động để quan sát, phân tích, đánh giá và hình thành tư duy ra quyết định quản trị.



![]()
III.3. Giải pháp Phát triển sự nghiệp con cái cho các bậc phụ huynh
Nếu nhà trường và xã hội là môi trường rèn luyện, thì gia đình chính là không gian giáo dục cốt lõi và lâu dài nhất. Nhận thức rõ điều đó, năm 2025 đánh dấu một bước đi quan trọng của Viện GKM trong việc đưa Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn MIV và Công nghệ Giáo Dục Tinh Gọn MIV thẩm thấu sâu vào giáo dục gia đình.

Thông qua khóa đào tạo dành cho cha mẹ với chủ đề “Phát triển sự nghiệp con cái trên nền tảng Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn MIV & Công nghệ Giáo Dục Tinh Gọn MIV”, Viện Quản Trị Tinh Gọn GKM từng bước khẳng định vai trò của cha mẹ như “Nhà quản trị đầu tiên” trong hành trình hình thành năng lực cho con. Không dừng lại ở lý thuyết, điểm nhấn của năm 2025 là việc triển khai đào tạo thực hành ngay tại gia đình, theo tinh thần Học thật × Làm thật × Thay đổi thật, từ quản trị không gian sống Tinh gọn 5S MIV, xây dựng nề nếp sinh hoạt đến phát triển năng lực tự chủ của con.




Nhìn lại chặng đường này, Viện Quản Trị Tinh Gọn GKM không chỉ đào tạo cha mẹ, mà đang từng bước kiến tạo một hệ sinh thái giáo dục gia đình Tinh gọn, thực tiễn, bền vững, đặt nền móng cho sự phát triển dài hạn của thế hệ trẻ Việt Nam.
Hướng tới năm 2026, Viện Quản Trị Tinh Gọn GKM xác định gia đình là không gian giáo dục trung tâm, tiếp tục phát triển mạnh các chương trình dành cho cha mẹ và con cái ngay tại gia đình, đưa các “Gene Tinh gọn” GKM thẩm thấu vào nếp sống hằng ngày, từ không gian, nề nếp đến tư duy và Tâm Thế.
![]()
III.4. GKM EDU đồng hành cùng GKM Finest: Truyền thổi giá trị văn hóa trong hành trình phát triển doanh nhân MBV
Trên bình diện phát triển doanh nhân, GKM EDU xác định: để doanh nhân Việt phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, tri thức quản trị hiện đại cần được đặt trên một nền tảng sâu hơn, nền tảng văn hóa và Tâm thế dân tộc. Trên tinh thần đó, trong năm 2025, GKM EDU đã đồng hành cùng GKM Finest và GKM Home đưa các giá trị văn hóa truyền thống trở thành một phần hữu cơ trong chương trình đào tạo doanh nhân MBV.
Hành trình về đền thờ Thánh Chử Đồng Tử, Tiên Dung trong chương trình CEO Tinh gọn MIV đã trở thành một dấu ấn giáo dục đặc biệt, nơi các doanh nhân không chỉ học quản trị hiện đại mà còn kết nối sâu sắc với chiều sâu văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, các chuyến tham quan văn hóa dành cho đoàn doanh nhân MBV là bác sĩ tại đền thờ Thánh Gióng và khu di tích Cổ Loa tiếp tục khẳng định: lịch sử không chỉ là câu chuyện của quá khứ, mà là chất liệu soi chiếu cho tư duy lãnh đạo, tinh thần trách nhiệm và khát vọng phụng sự xã hội.


Nhìn lại năm 2025, những hoạt động này đã góp phần khẳng định định hướng nhất quán của GKM EDU trong hệ sinh thái GKM Group: giáo dục không chỉ truyền trao tri thức, mà còn bồi đắp Tâm thế và cốt cách con người. Việc đưa văn hóa truyền thống vào đào tạo doanh nhân chính là cách GKM kiến tạo những Nhà Quản Trị Tinh Gọn MIV phát triển hài hòa giữa năng lực quản trị hiện đại và chiều sâu văn hóa dân tộc, nền tảng để vươn xa bền bỉ và vững chắc.
![]()
II.5. Chuyển giao Công nghệ và Nâng cấp hệ thống Nhà trường
Trên nền tảng Sứ mệnh của GKM Group: “Không ngừng nâng cao giá trị gia tăng cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, đất nước, nhân loại thông qua các sản phẩm, dịch vụ Made in Vietnam, Made by Vietnam của GKM”, GKM EDU triển khai trụ cột Chuyển giao Công nghệ và Nâng cấp hệ thống Nhà trường theo đúng “cách làm công nghệ” của GKM Group: không dừng ở việc đưa một chương trình học vào trường, mà chuyển giao một phần hoặc toàn phần công nghệ tác quyền, nhằm giúp nhà trường hình thành năng lực tổng thể trong kỷ nguyên vươn mình. Cốt lõi của chuyển giao là “đi vào gốc rễ”: kiến tạo một tổ chức giáo dục tinh gọn hiệu quả, cắt giảm tối đa lãng phí hữu hình và vô hình trong dạy học và quản trị nhà trường, đồng thời tạo ra môi trường giáo dục có chuẩn, có hệ đo lường thất để chất lượng đầu ra được nâng lên bền chắc theo thời gian. Theo đó, chuyển giao của GKM EDU không phải “chuyển giao tài liệu”, mà là chuyển giao triết lý, phương pháp và hệ thống quản trị nhà trường.
Chiến lược mũi nhọn năm 2026 là Chuyển giao Chương trình Giáo dục Tinh hoa, trọng tâm Tiểu học và các module dự án chuyên sâu cho THCS & THPT, được đóng gói theo chuẩn MIV để triển khai diện rộng nhưng vẫn bảo toàn Gene giáo dục và Gene quản trị. Tinh thần triển khai nhất quán với các dự án chuyển giao của GKM: chuyển giao công nghệ là truyền thổi Hệ Gene vào con người và tổ chức, để từ đó từng bước, từng bước xây nền tảng vững chắc, gia tăng năng suất, nâng cao năng lực, nâng chuẩn liên tục. Trong giáo dục, điều đó được hiện thực hóa bằng chuyển giao đồng bộ: tài liệu đào tạo, phương pháp đào tạo, triết lý đào tạo và hệ thống Quản trị công nghệ Tinh gọn MIV áp dụng cho cơ sở giáo dục. Nhà trường không chỉ “học một chương trình”, mà tiếp nhận một “hệ điều hành” giúp vận hành: từ tổ chức lớp học, tổ chuyên môn, đến quản trị mục tiêu, chất lượng, nhân sự, dữ liệu, và cải tiến; mọi thứ đều có chuẩn để làm đúng, có cơ chế để duy trì, và có đo lường để ra kết quả thật.
Để chuyển giao đạt hiệu quả thật và bền, GKM EDU xác định nâng cao năng lực Tổng thể cho Giáo viên và Ban lãnh đạo Nhà trường là mục tiêu trọng tâm. Bởi trong công nghệ của GKM, chuyển đổi chỉ bền khi con người được kiến tạo từ gốc và tổ chức được nâng cấp từ gốc; khi đội ngũ được đồng trục trên nền tảng chung, nhà trường sẽ vận hành bằng phép nhân, tạo sự gắn kết, bọc lót để cùng nâng chuẩn. Vì vậy, công tác đào tạo nâng chuẩn nhà giáo được coi là trọng tâm trong kiến tạo những con người tốt.

GKM EDU triển khai chương trình Khoa học Giáo dục Tinh hoa (Level 1) cho đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng THACO như một hoạt động nâng chuẩn năng lực “người dạy” theo đúng tinh thần GKM: muốn nâng chất lượng đào tạo thì phải nâng chuẩn năng lực đội ngũ, để giảng viên dạy và triển khai đồng trục theo một nền tảng phương pháp luận thống nhất. Trọng tâm không chỉ là kỹ thuật giảng dạy, mà là “đào tạo để vận hành được”: thống nhất triết lý, thống nhất phương pháp giảng dạy, thống nhất phương pháp triển khai, thống nhất chuẩn đánh giá, từ đó tạo ra chuyển hóa thật trong công việc giảng dạy hằng ngày. Đây là một mô hình mẫu để GKM EDU nhân rộng sang hệ trường phổ thông khi triển khai chuyển giao năm 2026: nâng cấp con người trước, đồng trục đội ngũ, rồi mới mở rộng chương trình, bảo toàn chuẩn khi triển khai diện rộng. (Ảnh: GKM)
![]()
II.6. Chuyển giao Công nghệ và Nâng cấp hệ thống Nhà trường
Để hai trụ cột (đào tạo tinh hoa và chuyển giao Công nghệ) phát triển vững chắc, GKM EDU duy trì hệ sinh thái R&D và liên kết giáo dục bậc cao như một “bộ máy kiến tạo chuẩn”, nhất quán chiến lược của GKM: vừa không ngừng phát triển năng lực quản trị cho cộng đồng, vừa khắc ghi lý luận học thuật Việt trên trường học thuật quốc tế, trên nền tảng Công nghệ Quản trị và Công nghệ Giáo dục Made in Vietnam. Theo cấu trúc này, R&D không phải hoạt động tách rời thực tiễn; R&D là cơ chế “đi từ hiện trường → tạo tri thức → đóng gói chuẩn → quay lại phục vụ triển khai”, để khi nhân rộng, công nghệ không bị biến dạng và kết quả có thể kiểm chứng. Nói cách khác, R&D của GKM EDU có nhiệm vụ tạo ra “tài sản công nghệ” có thể chuyển giao: module dự án theo lĩnh vực; bộ tiêu chuẩn triển khai; hệ công cụ đo lường đánh giá; casebook tình huống thật…; để toàn hệ thống đối tác vận hành đúng và nâng chuẩn liên tục một cách tinh hoa và gọn gàng.
Trên nền tảng đó, GKM EDU phát triển mạnh cơ chế liên kết Cao đẳng – Đại học – Sau Đại học nhằm đảm bảo tính liên thông của hệ gene tư duy và năng lực từ Tiểu học tới đào tạo bậc cao, đồng thời mở rộng theo hướng truyền thổi thuật quốc tế theo đúng “chuẩn GKM”: đón nhận nghiên cứu quốc tế, chủ động kiến tạo môi trường để học giả quốc tế đến Việt Nam “làm thật” cùng dự án, cùng dữ liệu, cùng hiện trường trên nền tảng công nghệ MBV, MIV. Định hướng này đi cùng chiến lược Go Global, xây dựng các “điểm neo” quốc tế (như GKM Japan) và vận hành vai trò HUB nghiên cứu học thuật quốc tế về Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam và Công nghệ Giáo Dục Tinh Gọn Made in Vietnam. Trên nền HUB đó, GKM EDU phát triển cơ chế thu hút Tiến Sĩ, nghiên cứu sinh quốc tế theo mô hình “Visiting Scholar/Visiting PhD”: đến để đồng triển khai dự án, đồng tổ chức đào tạo, workshop phương pháp, đồng hướng dẫn nhóm dự án tại hiện trường, đồng xây dựng casebook và đồng công bố kết quả. Tinh thần xuyên suốt là: hội thảo không dừng ở nói hay, mà phải “đi xuống dự án”, có dữ liệu, có cải tiến, có chuẩn hóa, rồi quay lại phục vụ chuyển giao.

TS. Nguyễn Đăng Toản, Giám đốc GKM EDU giới thiệu với GS. Chikako về chương trình Giáo dục Quản trị Tinh hoa được GKM phát triển trên nền tảng của 2 Công nghệ Giáo Dục Tinh Gọn MIV và Quản Trị Tinh Gọn MIV (Ảnh: GKM)

PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh trao đổi về học thuật Việt, Công nghệ Giáo Dục Tinh Gọn MIV, Mô hình giáo dục Tinh hoa hướng tới nâng cao năng lực tổng thể của con người với GS. GS. Kenichi Ohno, GS Izumi Ohno (Ảnh: GKM)
Trong hệ sinh thái bậc cao, các mô hình liên kết tiêu biểu (như hợp tác đào tạo tại Trường Cao đẳng THACO theo chuẩn quốc tế, gắn Việt Nam Nhật Bản) được xem là “hiện trường học thuật” và “nguồn dữ liệu thật” để hệ R&D liên tục đóng gói và nâng cấp: từ phương pháp tổ chức đào tạo, phương pháp quản trị năng lực người dạy, đến chuẩn đánh giá đầu ra và cơ chế duy trì chất lượng. Từ đó hình thành chu trình đào tạo khép kín tinh hoa: từ hiện trường → thành tri thức → đóng gói thành công cụ/chuẩn → chuyển giao diện rộng → tiếp tục nâng chuẩn. Đây là nền móng để năm 2026 và các năm tiếp theo, GKM EDU vừa lan tỏa diện rộng một cách bền chắc, vừa mở rộng hội nhập học thuật quốc tế một cách chính thống, đưa Công nghệ Made in Vietnam trở thành trụ cột trong giáo dục, đào tạo và phát triển con người.
IV. MBV INTERNATIONAL ALLIANCE
Sự hiện diện của Tòa nhà Trụ sở MBV International GKM GROUP, một không gian giao lưu, triển lãm và sinh hoạt chung của cộng đồng doanh nhân MBV đã chính thức đánh dấu sự trưởng thành mới của MBV INTERNATIONAL ALLIANCE (Liên minh MBV Quốc tế) trong năm 2025.

Không dừng lại ở một không gian vật lý hay một hiệp hội doanh nghiệp thông thường, Liên minh là nơi quy tụ các doanh nghiệp chủ lực trong hệ sinh thái GKM Group, hoạt động thống nhất trên nền tảng Hệ Gene Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam (QTTG MIV). Đây là cơ chế chiến lược để thực thi tầm nhìn dài hạn: Tập hợp nguồn lực, kiến tạo chuỗi giá trị khép kín và nâng cao nội lực quốc gia, giúp doanh nghiệp Việt tự tin bước ra biển lớn.
Cùng với cột mốc kỷ niệm 10 năm thành lập GKM Việt Nam, việc xác lập “đại bản doanh” mới đã tạo đà bứt phá mạnh mẽ cho Liên minh thông qua 3 trọng tâm chiến lược.
IV.1. Đầu tư phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ chủ lực MBV Tinh hoa và Đẳng cấp
Mục tiêu cốt lõi của MBV Alliance là giúp các doanh nghiệp thành viên thoát khỏi “bẫy gia công” bằng tư duy “Khép chuỗi” và cơ chế “Bọc lót liên ngành”. Chiến lược này đã được khởi phát mạnh mẽ từ một sự kiện mang tầm vóc lịch sử trong năm 2025.

Dấu ấn chiến lược: Hội nghị Thượng đỉnh MBV tại Nha Trang (Tháng 6/2025) Được xem là “Tuyên ngôn chiến lược trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, Hội nghị diễn ra ngày 8/6/2025 tại Amiana Resort (Nha Trang) đã quy tụ gần 100 doanh nhân chủ lực từ Bắc, Trung, Nam. Sự kiện này không chỉ kỷ niệm 10 năm hành trình GKM mà còn xác lập mô hình “Ngũ Lĩnh”, sự hợp lực của 5 trụ cột: Giáo dục, Công nghiệp, Nông nghiệp, Du lịch và Y tế. Tại đây, tinh thần Bọc lót đã được khẳng định mạnh mẽ: các doanh nghiệp MBV không còn đơn độc mà liên kết chặt chẽ để cùng kiến tạo nội lực tự cường.

Từ “ngòi nổ” Nha Trang, các hoạt động cụ thể trong hệ sinh thái đã được triển khai đồng loạt và sâu rộng:
Khối Công nghiệp Chủ lực: Tiếp nối tinh thần liên kết, tại Triển lãm FBC ASEAN (tháng 9/2025), gian hàng chung của các doanh nghiệp MBV (AMECC, Windtech, Farmila, SSP Moulding…) đã tạo tiếng vang lớn, khẳng định thông điệp về năng lực tự chủ công nghệ R&D thay vì chỉ gia công thuần túy.


Khối Du lịch & Dịch vụ: Kế thừa cảm hứng từ mô hình quản trị tinh gọn của Amiana Resort, Hội thảo MBV Du lịch Chủ lực (tháng 11/2025) với chủ đề “Du lịch Di sản Vùng núi cao” đã ra đời. Mục tiêu là kiến tạo các sản phẩm du lịch tinh hoa, giải quyết nỗi đau “thiếu kết nối gia đình” của doanh nhân Việt.
Khối Nông nghiệp: Khóa đào tạo CEO Tinh Gọn MIV (K63) dành cho ngành lúa gạo Đồng Bằng Sông Cửu Long được triển khai nhằm nâng cao giá trị thật cho hạt gạo Việt, giúp nông sản cạnh tranh bằng trí tuệ quản trị.
Định hướng 2026: MBV Alliance sẽ tiếp tục mở rộng mô hình “Bọc lót” đa quy mô trên cả ba miền, gia tăng số lượng thành viên được đồng bộ Tâm Thế để khép kín chuỗi giá trị nội địa.
![]()
IV.2. Kết nối quốc tế và tham gia chuỗi phát triển công nghiệp văn hóa trên Mô hình Hợp tác 2.0
MBV Alliance định vị vai trò là cổng kết nối giao thương chiến lược, sử dụng Hệ Gene Kiến tạo Made in Vietnam như một “tấm hộ chiếu” năng lực để các doanh nghiệp thành viên tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Khác với các hoạt động xúc tiến thương mại đơn thuần, Liên minh tập trung thiết lập một luật chơi mới trong hợp tác quốc tế, nơi doanh nghiệp Việt không còn là bên gia công giá rẻ mà là đối tác đẳng cấp.
Dấu ấn thương mại quan trọng năm 2025 là việc kích hoạt Mô hình “New International Business Collaboration 2.0“ (hoạt động đã nhắc tới của GKM International) tại thị trường Nhật Bản. Thông qua các diễn đàn GKM International tham dự tại Tokyo và Nagoya (tháng 10/2025), MBV Alliance đã thiết lập được cơ chế đối thoại B2B bình đẳng: Doanh nghiệp Việt Nam đóng góp vốn là Tâm Thế và Năng lực Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam, trong khi đối tác quốc tế đóng góp công nghệ kỹ thuật. Cơ chế này giúp các doanh nghiệp trong Liên minh nâng chuẩn sản phẩm dịch vụ tương thích tự nhiên với các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới, từ đó mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh vững chắc, giảm thiểu chi phí đào tạo lại và loại bỏ rào cản văn hóa quản trị.

Song hành với việc mở rộng thị trường là những hoạt động kiến tạo tầm vóc doanh nhân MBV trong kết nối với lịch sử và văn hóa dân tộc. Sự kiện Lễ tri ân Chử Đồng Tử (Thánh Doanh nhân Việt Nam) tháng 10/2025 không chỉ là hoạt động văn hóa nội bộ, mà được xem là sự kiện gắn kết sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp trong Liên minh. Hoạt động này kiến tạo nên một bản sắc kinh doanh riêng biệt, giúp các sản phẩm, dịch vụ của MBV khi bước ra thế giới đều mang theo câu chuyện văn hóa đầy tự hào, gia tăng giá trị vô hình và lợi thế cạnh tranh trên bàn đàm phán quốc tế.
![]()
IV.3. Phát triển thị trường xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ Tinh hoa ra toàn cầu
Trọng tâm thứ ba là thương mại hóa các sản phẩm MBV ra thế giới. Khác với xuất khẩu thô, MBV Alliance hướng tới Xuất khẩu Tinh hoa dựa trên thước đo Ngũ Chuẩn (theo công nghệ QTTG MIV).
Về mục tiêu xuất khẩu sản phẩm MBV, Công ty Bảo Minh cùng MBV Alliance đang từng bước đưa bánh Cốm tinh hoa ẩm thực Việt tới chinh phục các thị trường khó tính nhờ áp dụng triệt để Công nghệ QTTG MIV.


MBV Alliance cam kết kích hoạt “3 Niềm Vui” (Nghiên cứu, Sản xuất, Kinh doanh) cho các doanh nghiệp thành viên, gia tăng quy mô xuất khẩu các sản phẩm mang hàm lượng tri thức và văn hóa Việt.
Kết lại, sự lớn mạnh của MBV INTERNATIONAL ALLIANCE trong năm 2025 với điểm tựa là sự kiện lịch sử tại Nha Trang là minh chứng sống động cho thấy doanh nghiệp Việt hoàn toàn có đủ nội lực để vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu. Không chấp nhận dừng lại ở vai trò gia công hay hoạt động rời rạc, Liên minh đã và đang kiến tạo một vị thế kinh tế tự chủ, nơi các doanh nghiệp “Bọc lót” lẫn nhau bằng chất keo là Hệ Gene Quản Trị Tinh Gọn MIV.
Bước sang năm 2026, MBV Alliance kiên định với sứ mệnh trở thành bệ phóng cho các thương hiệu Quốc gia, góp phần quan trọng vào mục tiêu đưa Việt Nam vượt qua bẫy thu nhập trung bình và hiện thực hóa khát vọng hùng cường vào năm 2045.
V. GKM HOMES
GKM HOMES được xác định là mảnh ghép nhân văn nhất trong hệ sinh thái MBV Alliance, mang sứ mệnh đưa Hệ Gene Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam (GKM) thẩm thấu vào “tế bào” nhỏ nhất của xã hội: Gia đình. Mục tiêu cốt lõi của GKM HOMES không chỉ dừng lại ở việc kiến tạo không gian vật lý, mà là xây dựng “Hệ điều hành” cho gia đình, giúp các thành viên xoay trục tư duy về cùng một hướng, đạt được sự thấu hiểu, gắn bó và hòa hợp nhờ sức mạnh của Tâm Thế.
Năm 2025, GKM HOMES tập trung củng cố vững chắc nền tảng triết lý thông qua sự cộng hưởng với GKM FINEST và GKM EDU, tạo đà cho việc thương mại hóa các dịch vụ phong cách sống trong năm 2026.
V.1. Triển khai áp dụng Tâm Thế và Công nghệ Quản trị tinh hoa của GKM: Từ Doanh nghiệp về Gia đình
Năm 2025 ghi nhận một bước tiến quan trọng trong nhận thức: Công nghệ Quản trị Tâm Thế không chỉ là công cụ để điều hành doanh nghiệp mà là “chìa khóa vàng” để quản trị hạnh phúc gia đình.
Thông qua các chương trình đào tạo doanh nhân (điển hình như CEO Tinh Gọn MIV Khóa 65), GKM HOMES đã chứng minh tính phổ quát của Hệ Gene GKM. Các doanh nhân sau khi thấm nhuần tư duy quản trị tại GKM FINEST đã mang Tâm Thế, Ngũ Giá Trị và tư duy Tinh gọn về áp dụng tại nhà. Kết quả là sự kết nối sâu sắc giữa các thế hệ ông bà, cha mẹ, con cái được tái thiết lập, giải quyết những mâu thuẫn nội tại và kiến tạo một không khí gia đình đồng thuận, hạnh phúc. Đây chính là tiền đề cho dịch vụ Tư vấn Quản trị Gia đình mà GKM HOMES định hình.
![]()
V.2. Nền tảng Giáo dục, Cầu nối kiến tạo Nếp sống Tinh hoa
Sức mạnh của GKM HOMES trong năm 2025 được bồi đắp trực tiếp bởi GKM EDU. Việc giáo dục thế hệ kế cận không chỉ diễn ra ở trường lớp mà được thiết kế để tác động ngược lại nếp sống gia đình.
Các hành trình về nguồn tại Cổ Loa hay Đền thờ Chử Đồng Tử đã giúp con trẻ thấu hiểu bài học về lòng hiếu thảo và ý chí tự lực. Khi các em thấu hiểu Ngũ Giá Trị, sẽ mang tư duy đó về nhà, trở thành những người con hiếu nghĩa.
Những bài học thực tiễn như việc học sinh tự phục vụ, tự rửa sấy bát tại Nhà máy điện rác Sóc Sơn không chỉ là kỹ năng sinh tồn, mà là sự rèn luyện ý thức trách nhiệm chia sẻ việc nhà. GKM HOMES tin rằng, một phong cách sống tinh hoa bắt đầu từ những hành động nhỏ gọn gàng, ngăn nắp và đầy trách nhiệm ngay trong không gian sống của mình.
![]()
V.3. Chiến lược 2026: Thương mại hóa các Dịch vụ Phong cách sống và Trải nghiệm Văn hóa
Dựa trên dòng chảy tư duy đã được định hình vững chắc trong năm 2025, GKM HOMES xác định năm 2026 là thời điểm “đóng gói và thương mại hóa” các giải pháp Quản trị Cuộc sống, tập trung vào 3 mũi nhọn:
Dịch vụ Quản trị Không gian sống: GKM HOMES cung cấp các gói tư vấn sắp xếp nhà cửa khoa học, thông minh dựa trên nguyên lý Quản Trị Tinh Gọn MIV, kết hợp các dịch vụ thương mại cung cấp các phương tiện công cụ thuận tiện trong ngôi nhà. Mục tiêu là biến ngôi nhà thành một không gian nuôi dưỡng năng lượng tích cực và bình an.
Mô hình Kinh doanh và Ẩm thực Thực tiễn: Hợp tác với các doanh nghiệp trong hệ sinh thái MBV (như Bảo Minh), GKM HOMES sẽ phát triển các điểm trải nghiệm ẩm thực và bán hàng tinh hoa. Đây vừa là kênh đầu ra cho nông sản Việt chất lượng cao, vừa là “thao trường” để học sinh GKM EDU thực hành kỹ năng kinh doanh, bán hàng thật.
Du lịch Lưu trú và Trải nghiệm Văn hóa: Phát triển các mô hình lưu trú kết nối những đứt gãy giữa Doanh nghiệp, Gia đình, Xã hội. GKM HOMES kiến tạo những không gian đậm chất văn hóa Việt, nơi du khách quốc tế có thể chạm vào hồn cốt dân tộc, và các gia đình Việt tìm thấy sự gắn kết thông qua các tour du lịch giáo dục (Educational Tourism) thay vì chỉ là du lịch hưởng thụ thuần túy.
Tựu trung lại, GKM HOMES đang từng bước hiện thực hóa sứ mệnh đồng bộ hóa Tâm Thế giữa môi trường làm việc và không gian sống. Chúng tôi biến triết lý quản trị khô khan thành phong cách sống tinh hoa đầy cảm xúc, kiến tạo giá trị gia tăng đích thực và vững chắc cho mỗi nếp nhà Việt.
KIẾN TẠO NĂM 2026

Nhìn lại chặng đường năm 2025, GKM GROUP tự hào đã hoàn thiện những mảnh ghép căn bản để định hình một Hệ sinh thái Kiến tạo Made in Vietnam đồng bộ và toàn diện. Từ trụ cột nghiên cứu học thuật (GKM FINEST), mạng lưới kết nối doanh nghiệp và học thuật quốc tế (GKM INTERNATIONAL), hệ thống giáo dục xuyên thế hệ (GKM EDU) đến liên minh doanh nghiệp chủ lực (MBV ALLIANCE) và sự thẩm thấu vào tế bào gia đình (GKM HOMES); tất cả đều vận hành trên nền tảng Hệ Gene Kiến tạo Made in Vietnam.
Hành trình 2026 phía trước không chỉ là câu chuyện của riêng GKM GROUP. Đó là lời hiệu triệu gửi tới cộng đồng doanh nhân, các nhà quản trị, nhà giáo dục và những đối tác quốc tế cùng chung “Tâm Thế”: Hãy cùng nhau hợp lực, bọc lót và kiến tạo. Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một nền kinh tế tự chủ, nơi các doanh nghiệp Made by Vietnam vươn mình bằng trí tuệ quản trị, bằng bản sắc văn hóa và bằng những sản phẩm dịch vụ không ngừng vươn tới chuẩn mực Tinh hoa hơn nữa.
Ban Truyền thông GKM Group, Tháng 12, 2025
English



