Header image

Sự kiện

Cart

MBV Du Lịch Di Sản Vùng Núi Cao Kiến Tạo Giá Trị Gia Tăng Đích Thực Trên Nền Tảng Hệ Gene GKM

Hội thảo MBV Bọc Lót Kiến Tạo: Khẳng Định Vai Trò Bọc Lót Liên Ngành Để Nâng Tầm Du Lịch Việt

Hà Nội, ngày 9 tháng 11 năm 2025, Cộng đồng doanh nhân Made by Vietnam (MBV) Alliance, MBV International và GKM Group đã trang trọng tổ chức chương trình GKMBV 2025 (MBV Bọc Lót Kiến Tạo), với phiên thứ 3 về Du lịch Chủ lực (BK Du 3). Hội thảo diễn ra tại Trụ sở MBV International và xoay quanh chủ đề chiến lược: “Du Lịch Di Sản Vùng Núi Cao | Lưu giữ và Kiến tạo Giá trị gia tăng đích thực từ góc nhìn Ngũ Giá Trị của Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam”.

Sự kiện đã quy tụ các CEO MBV trong Ngũ Lĩnh (Giáo dục, Công nghiệp, Nông nghiệp, Du lịch, Y tế), cùng nhau thảo luận về con đường biến lợi thế di sản văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam thành các sản phẩm du lịch tinh hoa, đẳng cấp quốc tế.

1. Nền Tảng Khởi Nguyên: Tâm Thế Kiến Tạo Giữa Dòng Chảy Biến Động

Mở đầu hội thảo, PGS.TS Nguyễn Đăng Minh, Chủ tịch MBV International và GKM Group, đã định vị rõ ràng triết lý hoạt động của MBV.

Về vai trò của GKMBV: PGS.TS Minh nhấn mạnh rằng, GKMBV là không gian để kết nối và cùng nhau kiến tạo các sản phẩm, dịch vụ Made by Vietnam tinh hoa đẳng cấp, thảo luận về những câu chuyện có tầm vóc lớn lao. Khác biệt cốt lõi của MBV là việc có GKM bọc lót hệ gene kiến tạo, tạo ra nền tảng quản trị vững chắc.

CEO LP Land Nguyễn Chí Linh tham gia MBV Du Lịch để phát triển Du lịch Di sản Vùng núi cao (Ảnh GKM)

Về thách thức và tầm vóc doanh nhân: Trong bối cảnh toàn cầu đang đối diện với những sự đứt gãy và suy thoái của các tập đoàn lớn, cùng với những bất cập trong chuỗi giá trị và hoạt động xuất khẩu trong nước, đòi hỏi cộng đồng doanh nhân MBV phải luôn giữ sự tinh anh và tỉnh táo, và sở hữu nghị lực kiên cường để vượt qua mọi thử thách.

Về Tâm Thế và giá trị nội tại: Ông đặc biệt lưu ý về Tâm Thế như là Gene khởi nguyên của QTTG MIV. Mỗi doanh nhân cần thường xuyên tự vấn về việc đã sở hữu chất lượng thực sự của một Nhà Quản trị mang trong mình Ngũ Giá Trị, Ngũ Chuẩn và Ý Thái Đạo trong Quản Trị Tâm Thế hay chưa.

“Sự tự tôn dân tộc Việt là một nguồn lực lớn lao, và nguồn lực đó cần phải được kế thừa qua các thế hệ. Điều quan trọng hơn cả, nó cần phải được cụ thể hóa thành những giá trị hữu hình và có khả năng xuất khẩu thành công (thông qua các sản phẩm và dịch vụ tinh hoa đẳng cấp). Các Nhà Quản trị MBV cần duy trì sinh hoạt định kỳ theo đúng tinh thần kiến tạo này để nâng cao đẳng cấp nội tại của chính mình”.

CEO Trần Trọng Giáp sẽ bọc lót với các doanh nhân MBV. (Ảnh GKM)

CEO Trần Trọng Giáp thấu hiểu: Mần Bởi Việt là hành động của khát vọng kiến tạo một cuộc sống tươi đẹp hơn nơi …. Tôi có thể bọc lót cho các doanh nhân trong khía cạnh nhận diện những lãng phí trong các hoạt động cộng đồng, xã hội, giúp doanh nhân MBV cắt giảm khỏi các lãng phí tiềm ẩn trong tương lai.

NQT Vũ Thị Duyên cũng chia sẻ với quan điểm động lực tham gia các chương trình GKMBV là vì niềm tự hào và tự tôn dân tộc Việt lớn lao.

2. Định Hình MBV Du Lịch: Thấu Hiểu Di Sản và Nâng Chuẩn Trải Nghiệm

Phiên thứ hai tập trung vào chuyên đề MBV Du lịch, với sự trình bày của CEO Nguyễn Chí Linh (LP Land) và Nhà văn Đỗ Bích Thúy.

Nhà văn Đỗ Bích Thúy, tác giả hơn 20 tác phẩm văn học nổi tiếng về Hà Giang. (Ảnh GKM)

CEO Nguyễn Chí Linh đã chia sẻ về quá trình nghiên cứu 5 năm về du lịch miền núi, khẳng định Cao nguyên đá Hà Giang là một di sản quý giá và nhận định tiềm năng lớn của du lịch di sản vùng núi cao. Ông đề xuất 8 hướng phát triển chiến lược cho du lịch di sản vùng núi cao, bao gồm: Đa dạng hóa loại hình du lịch, bảo tồn phát huy văn hóa bản địa, đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch bài bản, tạo liên kết vùng, đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ, và bảo vệ môi trường, an toàn.

CEO LP Land Nguyễn Chí Linh trình bày về khát vọng kiến tạo du lịch di sản vùng núi cao theo triết học Ngũ Giá Trị. (Ảnh GKM)

Nhà văn Đỗ Bích Thúy, với tình cảm sâu sắc dành cho Hà Giang, chia sẻ sự mai một của di sản văn hóa (bao gồm kiến trúc, tiếng nói, phong tục, tín ngưỡng, trang phục… của 19 dân tộc).

Về giải pháp chuẩn hóa trải nghiệm: Chị Thúy nhấn mạnh sự cần thiết của việc cung cấp tri thức cho khách du lịch trước chuyến đi để chuẩn bị Tâm Thế. Chị đề xuất mô hình “đào tạo hội nhập cho khách du lịch”, lấy ví dụ từ cách các mô hình bảo tồn văn hóa ở quốc tế đã thành công.

Nối tiếp các nhận định trên, PGS.TS Nguyễn Đăng Minh đã đưa ra những định hướng cụ thể:

Về bản chất trải nghiệm:
“Chúng ta cần hướng tới việc tạo điều kiện để khách du lịch được trải nghiệm chân thực cuộc sống của người dân địa phương, thấu hiểu cách họ kiến tạo kinh tế tại đó. Điều cần tránh là các hình thức trải nghiệm mang tính diễn kịch, không phản ánh sự chân thật của đời sống (như phục dựng, đóng giả, hoặc các hành vi xin xỏ)”.

Về việc học hỏi kinh nghiệm quốc tế: PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh phân tích rằng, tại Nhật Bản, họ đã thành công trong việc phát triển kinh doanh trong khu du lịch di sản bằng cách duy trì những giá trị tinh hoa kết hợp với sự tiện nghi hiện đại. Sự chỉn chu và cải thiện không ngừng được thể hiện qua lối sống, sự sạch sẽ ngoài đường phố và trong từng chi tiết dịch vụ tại khách sạn.

“Việt Nam sở hữu rất nhiều giá trị văn hóa và di sản quý giá, nhưng thách thức lớn nhất là chúng ta chưa xây dựng được phương pháp luận rõ ràng để khai thác và kiến tạo các giá trị đó một cách hiệu quả và bền vững”.

Ông khẳng định sự phát triển du lịch di sản bền vững đòi hỏi sự phối hợp hành động chặt chẽ giữa doanh nghiệp và chính quyền, và cộng đồng MBV cần là người tiên phong thực hiện dẫn dắt trong lĩnh vực này.

3. Kiến Tạo Hợp Lực: Kết Nối Ngũ Lĩnh Bằng Hệ Gene Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam

Hội thảo đã làm rõ cơ chế MBV Du lịch cần phát triển trên nền tảng Công nghệ Quản trị Tinh Gọn Made in Vietnam (QTTG MIV) để nâng chuẩn trải nghiệm khách hàng. Triết lý này giúp kiến tạo sự hợp lực liên ngành.

PGS.TS Nguyễn Đăng Minh nhấn mạnh về tính hợp lực đặc biệt sâu sắc của MBV Alliance:
“Trong lĩnh vực du lịch, luôn có sự hiện diện của các yếu tố thuộc nông nghiệp, công nghiệp, giáo dục và các ngành kinh tế khác. Chính sự kết nối và bọc lót lẫn nhau giữa các doanh nghiệp trong MBV Ngũ Lĩnh sẽ giúp chúng ta chắt lọc được những giá trị tinh hoa và loại bỏ những hoạt động giá trị gia tăng thấp”.

CEO Nguyễn Văn Bính tràn đầy Tâm Thế trong buổi sinh hoạt và động lực phát triển đội ngũ nhân sự công ty để kiến tạo các sản phẩm dịch vụ tinh hoa hơn. (Ảnh GKM)

NQT Nguyễn Trọng Hiếu nhận xét về thực trạng du lịch tại Sa Pa đã cho thấy rõ sự thất lạc và mai một văn hóa theo thời gian, càng làm nổi bật tầm quan trọng của việc lưu giữ, bảo tồn, phát triển và truyền thừa văn hóa hồn cốt vùng miền trong các khu du lịch trọng điểm của Việt Nam.

CEO Nguyễn Văn Quỳnh tâm đắc trong thời điểm thu hoạch tại chương trình (Ảnh GKM)

CEO Nguyễn Chí Linh cũng thông tin thêm rằng LP Land sẽ triển khai tour du lịch di sản vùng núi cao dành cho các thành viên MBV và đối tác.

4. Giá Trị Kiến Tạo Toàn Diện: Doanh Nghiệp, Gia Đình và Xã Hội

Chương trình cũng đã làm rõ thêm về giá trị cốt lõi mà MBV Du lịch hướng tới, hoàn toàn tương thích với Triết lý Ngũ Giá Trị:

• Giá trị nâng cao nhận thức: MBV Du lịch phải mang lại những giá trị gia tăng cao hơn so với du lịch tự phát, giúp nâng cao nhận thức, cắt giảm lãng phí vô hình tư duy và phương pháp.

• Giá trị kết nối gia đình: Mục tiêu là kết nối các thế hệ trong gia đình, giải quyết các vấn đề tồn tại trong gia đình của các doanh nhân bận rộn. Du lịch trở thành một phương tiện để kết nối những đứt gãy giữa Doanh nghiệp, Gia đình và Xã hội bằng nền tảng gene Tâm Thế.

• Giá trị Ngũ Lĩnh: Sự kiện đã củng cố việc gắn kết hệ Gene QTTG MIV giữa các thành viên trong Ngũ Lĩnh.

Hội thảo kết thúc với cam kết về việc định kỳ sinh hoạt để duy trì và nâng cao đẳng cấp của cộng đồng doanh nhân, trên hành trình chung là kiến tạo nền tảng quản trị vững chắc cho hệ thống doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên vươn mình.

 

Tin GKMBV, 2025

Bình luận

error: Content is protected !!