Mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm Việt không chỉ còn là mục tiêu riêng của mỗi doanh nghiệp/tổ chức tại Việt Nam mà đã trở thành mục tiêu chung của cả đất nước. Với dân số hơn 90 triệu người và tốc độ phát triển kinh tế nhanh, thị trường Việt Nam đang ngày càng thu hút được nhiều các doanh nghiệp nước ngoài tới đầu tư kinh doanh, mang theo rất nhiều các hàng hóa chất lượng và cả những yêu cầu theo chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam rất cần nhanh chóng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình, tiệm cận với các hàng hóa ngoại nhập, tránh mất đi thị trường nội địa đầy triển vọng.
Mặc dù vậy, trên thực tế, theo khảo sát của Viện Quản trị Tinh gọn GKM, hàng hóa và dịch vụ Việt (Made in Vietnam) vẫn còn rất nhiều điểm cần phải cải tiến. Vấn đề này xuất phát từ 2 nguyên nhân chính: Tâm thế của người làm chất lượng trong doanh nghiệp và năng lực quản trị chất lượng chưa thực sự đáp ứng được chuẩn mực quốc tế.
Với mong muốn đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Viện Quản trị Tinh gọn GKM đã thiết kế module “Quản trị Chất lượng Tinh gọn Made in Vietnam” cho chương trình CEO Tinh gọn Made in Vietnam trong suốt 40 khóa CEO Tinh Gọn Made in Vietnam đã diễn ra. Chương trình đã kiến tạo cho các CEO nền tảng Tâm thế, nhân tố quan trọng bậc nhất cấu thành nên chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, các CEO cũng nắm bắt được các giải pháp chi tiết để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Hệ thống Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam, từ đó có các kế hoạch cụ thể để triển khai quản trị chất lượng hiệu quả tại doanh nghiệp của mình.
Phát biểu tại chương trình Module Quản trị Chất lượng Tinh gọn Made in Vietnam, các CEO thẳng thắn chia sẻ:
Ông Bùi Đức Thiện, CEO công ty chuyên sản xuất sản phẩm OEM cho khách hàng Nhật Bản: Công ty chúng tôi luôn nỗ lực cho mục tiêu tăng chất lượng trong suốt nhiều năm qua. Công ty dành 10% nhân sự tham gia vào bộ phận QC nhưng vẫn có trường hợp hàng lỗi đến tay khách hàng. Sau khi tham dự chương trình, tôi đã hiểu nguyên nhân sâu xa của vấn đề này, hiểu rằng nếu không có giải pháp tận gốc thì dù là 10% hay 20% QC cũng vẫn sẽ có tỉ lệ sản phẩm lỗi vượt quá cho phép. Chúng tôi sẽ triển khai áp dụng ngay Quản trị Chất lượng Tinh gọn Made in Vietnam để khắc phục điều này.
Bà Đỗ Ánh Nguyệt, CEO Công ty chuyên về dịch vụ: Sau khi tham dự chương trình, chúng tôi đã tự lý giải được lý do vì sao dù đã đào tạo cho nhân viên rất tốt về kỹ thuật nhưng vẫn luôn cảm thấy dịch vụ chưa được hoàn thiện. Tôi cảm thấy may mắn vì đã có được giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ của chúng tôi để tự tin phát triển chuỗi dịch vụ trong thời gian tới.
Ông Soren, CEO công ty 100% vốn FDI tại Việt Nam: Mặc dù đã đưa cả hệ thống sản xuất và chuyên gia chất lượng của tập đoàn từ Châu Âu sang Việt Nam để hỗ trợ nhưng suốt 9 năm chúng tôi vẫn phải chịu rất nhiều lãng phí do chất lượng sản phẩm không đảm bảo tính ổn định. Với đặc thù là sản phẩm xuất khẩu hoàn toàn sang thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ, yêu cầu về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi vô cùng khắt khe, bất cứ sản phẩm nào có lỗi nào dù là nhỏ nhất cũng sẽ bị loại bỏ. Chúng tôi cảm thấy may mắn khi tiếp cận được với Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam của TS. Nguyễn Đăng Minh. TS. Minh đã giúp chúng tôi tìm ra lời giải cho rất nhiều vấn đề trong quản trị theo đặc thù của Việt Nam, đặc biệt là mô hình Quản trị Chất lượng Made in Vietnam. Tỉ lệ hàng lỗi, hỏng sau khi triển khai áp dụng đã giảm hơn 60% chỉ sau gần 1 năm áp dụng.
Mỗi sản phẩm, dịch vụ Made in Vietnam giờ đây đều cần mang trên mình sứ mệnh của một thương hiệu quốc gia. Để làm được điều đó, trước mắt, từng sản phẩm và dịch vụ cần tự khẳng định mình thông qua những hành động thiết thực để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam bằng chất lượng theo chuẩn mực quốc tế với chi phí phù hợp với người dân trong nước. Đó là sứ mệnh và sẽ là niềm tự hào của mỗi doanh nghiệp Việt, được bắt đầu từ mỗi sản phẩm và dịch vụ dù là nhỏ nhất.
Với sản phẩm đào tạo và tư vấn Quản trị theo trường phái Quản trị tinh gọn Made in Vietnam của mình Viện Quản trị Tinh Gọn GKM, Công ty GKM Việt Nam sẽ luôn đồng hành với các doanh nghiệp Việt, cùng đóng góp vào sự phồn vinh của đất nước, vì một Việt Nam hùng cường.
Mô hình Quản trị Chất lượng Tinh gọn Made in Vietnam nằm trong chương trình CEO Tinh gọn Made in Vietnam là lời giải cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam thực hiện hiệu quả cho cả 2 mục tiêu chất lượng và năng suất.
Trân trọng giới thiệu chương trình CEO Tinh Gọn Made in Việt Nam:
Thông tin chi tiết: https://gkmfinest.gkm.vn/training/ceo/ |